ไปดูหนัง
yixiu
R_Pat

เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา

แม่ลูกไม่มีแผนที่จะไปไหน...เพราะน้องป่านมีสอบ

แต่เริ่มชินละ...ไม่ได้เร่งรัดอะไรน้องป่าน

แต่ส่งไปเรียนพิเศษวันเสาร์เหมือนเดิม

ให้ผู้เชี่ยวชาญเค๊าจัดการไป

ส่วนแม่ฝ่ายเอนเทอร์เทนอย่างเดียว

(แอบเห็นคุณตาค้อนควับ ๆ ฮี่ ๆ)

เรียนมาไงก็สอบแบบนั้นละคะลูกขา

นู๋ยังเรียนอีกหลายปีนัก

อนุบาล 3 ปี

ปฐม 6 ปี

มัธยม 6 ปี

ปริญญาตรี 4 - 5 ปี

ปริญญาโท 2 - 3 ปี

ส่วนด๊อกเตอร์นี่...แล้วแต่นู๋ละกันเนอะ

เพราะแค่นี้แม่ก็เกษียณไปแล้วค่ะ...555

ส่งลูกไปเรียนแม่ก็นอนสบายดูหนังชิว ๆ

มีโทรศัพท์เข้ามาจากอาคันตุกะของเรา

"แม่เป้าว่างไหมคะ...หนูนอนเบื่อมาหลายวันละ...อยากเจอแล้วค๊า"

ตอนแรกแม่ตั้งใจจะนัดอาคันตุกะของแม่วันเสาร์ถัดไป

เพราะมีหลายคนอยากเจอ

แต่น้องเรามาหาทั้งที...จะปล่อยเหงาก็กระไรอยู่

ตั้งใจพาไปเที่ยวเกาะเกร็ด...นัดแนะกันอย่างดี...วันอาทิตย์ชิว ๆ

มีบ้านน้องอะตอมด้วยอีกคน

ตกเย็นของวันเสาร์

บ้านน้าอุ๊งานเข้ามาเลยทีเดียว

น้องแอมแปร์คออักเสบ...อาเจียนทุกมื้อ

ไปนั่งเรือเกาะเกร็ดคงไม่เหมาะ...เอาเป็นทานข้าวด้วยกัน

แล้วส่งอาคันตุกะของเราไปเดินเล่นตลาดอัมพวาจะดีกว่า

ว่าแล้วโทรเปลี่ยนแผนอย่างรวดเร็ว...ตามนั้น

นัดกันก่อนเที่ยง

น้องแอมแปร์ยังคงอาเจียนมื้อเช้าเพราะดื่มนม

แม่เลยสั่งงดนมไปทันที...อย่างอื่นปกติดีหมด

บ้านนี้ก็อึดได้ใจ...นัดแล้วไม่ยกเลิก

แต่กว่าจะมาได้...เลยเวลานัดไปนิดเดียวเอง...เอิ๊กกก

สำหรับแม่...อันนี้เข้าใจอย่างมาก...และรู้สึกขอบคุณด้วยซ้ำที่ใจเต็มร้อย

ไปไหนไปกัน...หากไม่ลำบากเกินไป

เพราะอาการโดยปกติ...น้องแอมแปร์ก็สบายดี...แสบซ่าส์เหมือนเดิม...ฮี่ ๆ

แต่ไม่รู้อาคันตุกะของเรา...จะเป็นไงน๊อ...555

เอาเถอะ...เพื่อจะชิน...กะบ้านเมืองเราบ้าง (ไหมคะ)

แหม ๆ มาถึงตอนนี้ก็เฉลยอาคันตุกะของเราสักที

แม่แยมของน้องจัสเปอร์นั่นเอง

ได้กลับมาเยี่ยมบ้านสักที...ไม่ได้มานานมากแล้ว

นัดกันวันนี้จัสเปอร์ไม่ได้มาด้วยเพราะ...ไปเที่ยวซาฟารีเวิร์ลกับคุณยาย

ปล่อยให้แม่แยม...แอบเหงาอยู่นิด ๆ

แม่ก็เลยแก้เหงาโดยพาไปทานข้าวที่ร้าน...ครัวครูหมู...แม่กรอง

พอเจอกันปุ๊ป...ก็ขับรถตามไปกันปั๊ป

เอาไว้ค่อยไปทักทายที่ร้านอาหาร...ฮี่ ๆ เลยมื้อกลางวันไปเยอะละ

ไปถึงร้านแม่ก็ระดมสั่งอาหาร...แบบเต็มโต๊ะ

คาดว่าน้องแยมและไมเคิลจะทานอาหารได้มาก

แต่ที่ไหนได้...ทานเหมือนแมวดม...555

สงสัยไม่ชินกับเวลาที่เลยมื้ออาหารมาเยอะ

แม่เลยต้องแพคกลับไปให้ทานกันต่อ...กลัวทานได้ไม่เต็มที่

น้องแยมน่ารัก...อารมณ์ดี

เราเจอกันเหมือนรู้จักกันมานานแสนนาน

ทั้งที่นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เจอหน้ากันแบบตัวเป็น ๆ

แต่เราคุยกันเหมือนต่อกันติด (หรือเปล่า)

แม่กับน้าแยมรู้จักกันในบ้าน MaaMa

แล้วน้าแยมก็มาเขียนไดอารี่เป็นคนแรกในกลุ่มเรา

แม่เฝ้าตามอ่านมาหลายปีเลยทีเดียว

ทำให้รู้จักน้าแยมมากขึ้นทุกวัน ๆ รวมทั้งน้องจัสเปอร์ด้วย

แม่ละชื่นชมน้าแยมเป็นอย่างมาก

เด็กผู้หญิงที่ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ นา ๆ ในต่างแดนเพียงลำพัง

เป็นอะไรที่แม่ชื่นชมอยู่เสมอ ๆ

เป็นคนเก่งและแกร่งอย่างมาก

วันนี้มาไม่เจอน้องจัสเปอร์

แต่น้าแยมก็อยากเจอน้องป่านกับน้องอะตอมอย่างมาก

(แอบชอบเด็กผู้หญิง...เดี๋ยวต้องลุ้นให้ได้ลูกสาวอีกคน ฮี่ ๆ)

ส่วนไมเคิลมาด้วยแม้ไม่ค่อยได้คุยกัน

แต่ก็พอเห็นว่าเป็นคนรักเด็ก...แอบเล่นกับแอมแปร์ด้วย

น้าแยมให้น้องป่านทักทายไมเคิล

ลูกสาวแม่ก็นะมั่นใจสุดชีวิต...Hi Good Morning ไปเลย

พูดแบบไม่มีเขิลเลยนะ...แต่ลูกสาวขา...นี่มันบ่ายกว่าแล้วลูก...555

ให้น้องป่านถ่ายรูปให้

รูปแรกน้องป่านไม่ถ่ายน้าอุ๊ด้วย...555

ทานอาหารกันเสร็จ...อาหารก็ยังเต็มโต๊ะเหมือนเดิม

ท่าจะสั่งเยอะไปหน่อย...ดีใจที่อร่อยถูกปากน้องแยม

แม่เลยให้ที่ร้านแพคไปให้น้าแยมกลับบ้าน

จากนั้นเราก็กลับบ้านกัน...เพราะเกือบจะเย็นแล้ว

สรุป...น้าแยมก็ไม่ได้ไปเดินที่ตลาดอัมพวา

เพราะเช้าอีกวันต้องไปเที่ยวเมืองกาญจน์กับครอบครัว

เลยขับรถกลับกัน...ดีใจอย่างมากที่ได้เจอ

เพราะวันที่ 18 นี้น้องแยมก็ต้องกลับไปแล้ว

แล้ววันเสาร์นี้ก็จะนัดเพื่อน ๆ ชาว MaaMa มาให้เจอน้องแยมกันอีก

ไม่รู้จะมาได้สักกี่คน...ช่วงนี้เด็กป่วยกันตรึม

(ยังแอบดีใจอยู่ว่าน้องป่านแข็งแรงดีค่ะ)

หรือไม่แน่ใจว่าน้าแยมจะมีทริปไปเที่ยวไหนหรือเปล่า

ถ้ามีความคืบหน้าจะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ

อาคันตุกะ

<< ภาระกิจ...ช่วงปีใหม่กีฬาสี >>

Posted on Wed 13 Jan 2010 15:42
สวัสดีค่ะพี่ป่าน คิดถึงพี่ป่าน